Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Cháo lòng Tân Hiệp Tiền Giang

Tiền Giang nổi tiếng với các món ngon: hủ tiếu Mỹ Tho, bánh giá Chợ Giồng (Gò Công)... thì cháo lòng mắt má Tân Hiệp cũng là một địa chỉ nổi tiếng được nhiều thực khách biết đến. Các bạn sẽ ngỡ ngàng trước mùi vị quyến rũ và cách ăn khá đặc biệt so với những nơi khác.
Nếu như cháo lòng Bình Định, Phú Yên ăn kèm với giá sống, bún hoặc bánh hỏi thì cháo lòng mắt má Tân Hiệp lại cầu kỳ hơn. Mỗi phần ăn gồm: một tô cháo, một đĩa nhỏ lòng có đủ cả ruột, gan, phèo, dồi, kèm đĩa rau sống to tướng có cải bẹ xanh, giá, rau chuối bào, một đĩa bún, rồi mấy cái bánh tráng. Và đặc biệt, còn cộng thêm một mắt má heo rất hấp dẫn.
Ở Tân Hiệp có nhiều quán cháo lòng nhưng quán Sáu Mừng (nằm trên quốc lộ 1A) là nơi thu hút thực khách đông nhất. Bác Sáu Mừng, chủ quán cháo, cho biết muốn có một nồi cháo lòng mắt má thật ngon trước hết là chọn cho được má heo, lòng, gan, lỗ tai heo còn tươi ngon. Bộ lòng, gan, lỗ tai phải làm thật kỹ, thật sạch và luộc chín. Một phần ruột heo được chiên giòn.
Cháo lòng mắt má Tân Hiệp Tiền Giang  
               Cháo lòng mắt má Tân Hiệp Tiền Giang
Riêng má heo được nấu chung với gạo cho thật chín, rồi vớt ra ngoài để riêng. Đây chính là "linh hồn" của tô cháo lòng Sáu Mừng. Khâu quan trọng thứ hai, phải chọn gạo còn vỏ cám. Gạo nấu trực tiếp với nước, không rang như những nơi khác. Gạo nấu nhừ, không quá lỏng, cũng không quá đặc. Vì vậy, vị ngon của cháo không chỉ nhờ nước luộc lòng, má heo mà còn nhờ cả nước tiết heo được thêm thật khéo, vừa độ dùng.
Trong khi chờ tô cháo bớt nóng, các bạn cứ thưởng thức từ từ, gắp từng miếng lòng chiên giòn rụm hay vài lát dồi cuốn chung với rau sống, cải bẹ xanh non và bánh hỏi chấm nước mắm, cho vào miệng nghe dai dai, giòn giòn, rồi tới miếng dồi beo béo, không thể chê vào đâu được.
Sau đó, các bạn thưởng thức tô cháo của mình. Các bạn cứ thong thả nếm từng muỗng cháo đậm đà. Rồi lại tiếp tục "nhâm nhi" với mắt má heo. Các bạn sử dụng muỗng và nĩa lấy từng miếng thịt ra rồi nhai từ từ. Miếng nào cũng thật ngọt, thật ngon. Lúc ấy, đảm bảo vị giác của các bạn sẽ được kích thích tối đa.
Nhờ nằm trên trục lộ giao thông chính nên cháo lòng Tân Hiệp Tiền Giang  không chỉ thu hút khách nội tỉnh mà còn trở thành "đặc sản" hấp dẫn khách ngoại tỉnh. Và nếu các bạn có dịp trên đường về Mỹ Tho, hãy dừng chân tại thị trấn Tân Hiệp và chỉ cần bỏ ra 15.000 đồng là sẽ có ngay một tô cháo lòng mắt má heo ngon tuyệt. 

                                                                                                                                   Nguồn: huongviquenha.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét